Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Nghiên cứu thực trạng quản trị nguồn nhân lực tại các khách sạn 4 sao ở Hạ Long


Authors:

Vũ, Thị Hằng
Keywords: Du lịch
Hạ Long
Khách sạn
Quản trị nguồn nhân lực
Issue Date: 2009
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Abstract: Hệ thống hóa cơ sở lý luận về quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn. Lựa chọn 4 trong số 10 khách sạn 4 sao trên địa bàn Hạ Long làm đối tượng nghiên cứu điển hình (Khách sạn Heritage Hạ Long, Biệt thự Hoàng Gia, Sài Gòn Hạ Long và Mithrin Hạ Long), đánh giá và chỉ ra những ưu điểm, hạn chế cùng nguyên nhân của hạn chế của công tác quản trị nguồn nhân lực tại các khách sạn đó. Đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực tại các khách sạn 4 sao ở Hạ Long như: hoàn thiện công tác hoạch định nguồn nhân lực; xây dựng, cập nhật và sử dụng thường xuyên bản mô tả và bản tiêu chuẩn công việc trong tuyển dụng và đánh giá nhân viên; tăng cường kiểm soát hệ số luân chuyển lao động; hoàn thiện công tác đánh giá sau các khóa đào tạo và thực hiện công việc; cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng môi trường làm việc trong các khách sạn. Đồng thời rút ra những kinh nghiệm từ quản trị nguồn nhân lực trong các khách sạn 4 sao ở Hạ Long về tuyển dụng và sử dụng lao động; đào tạo và phát triển nhân lực; công tác đánh giá thực hiện công việc; trả công và đãi ngộ lao động; kiểm tra, giám sát và xây dựng cũng như duy trì quan hệ lao động.
Description: 123 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/19921

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét