Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Giáo dục đạo đức mới cho sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Authors:

Nguyễn, Thị Thanh Huyền
Keywords: Giáo dục đại học
Giáo dục đạo đức
Sinh viên
Issue Date: 2008
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Citation: 96 tr.
Abstract: Khái quát về tầm quan trọng, nội dung, yêu cầu giáo dục đạo đức mới cho sinh viên các trường đại học trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay. Đi sâu tìm hiểu thực trạng giáo dục đạo đức mới cho sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, phân tích nguyên nhân của thực trạng đó và những vấn đề đặt ra trong việc giáo dục đạo đức mới cho sinh viên nhà trường. Từ đó đưa ra một số nguyên tắc có tính định hướng, đó là giáo dục đạo đức cho sinh viên hiện nay phải chú ý tới nhân tố tác động của kinh tế thị trường và đổi mới xã hội; cần đặc biệt chú trọng truyền thống đạo đức và văn hóa dân tộc, và các giải pháp chủ yếu: xây dựng môi trường đại học lành mạnh - cơ sở cho việc giáo dục đạo đức mới; đổi mới nội dung, hình thức giáo dục đạo đức mới; nâng cao vai trò tiên phong, xung kích của đoàn thanh niên, hội sinh viên; nâng cao tính tự giác rèn luyện đạo đức trong sinh viên, góp phần nâng cao hiệu quả của giáo dục đạo đức mới cho sinh viên đại học Kiến trúc Hà Nội
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17596

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét